Trang

Thứ Sáu, 27 tháng 6, 2014

Glycerin trong mỹ phẩm

Glycerin là một hóa chất cơ bản trong ngành hóa mỹ phẩm. Nó có mặt trong hầu hết các loại mỹ phẩm từ các loại kem dưỡng da, son môi, lotion, cho đến các loại dầu gội, kem đánh răng, gel cá nhân... 



Hóa chất mỹ phẩm: Glycerin

Để bào chế được các sản phẩm mỹ phẩm có chất lượng cao cần phải nghiên cứu thật kỹ về Glycerin.

Glycerin: Tổng quan

Glycerin ( Còn gọi là: Glycerol, Glyxerine), là một hợp chất polyol ( Rượu đường) đơn giản. Nó là một rượu đa chức, gồm 3 nhóm - OH gắn với gốc hydrocarbon C3H5. Công thức hóa học của Glycerin là C3H5(OH)3.
Glycerin là một chất lỏng, không mùi, không màu, hòa tan dễ dàng trong nước. Tính chất đặc trưng nhất của nó là háo nước, hút ẩm ( trong không khí), có vị ngọt, và nhất là không độc. Vì những tính chất này, nó được sử dụng rộng rãi trong các ngành hóa thực phẩm, hóa dược và hóa mỹ phẩm.
Trong tự nhiên, glycerin có trong các loại trái cây chín có vị ngọt, như chuối chín...
Trong công nghiệp, glycerin được sản xuất bởi quá trình thủy phân ( xà phòng hóa) các loại chất béo và dầu thực vật. Glycerin cũng là một sản phẩm phụ trong quá trình sản xuất diezen sinh học ( xăng sinh học). Nhưng quá trình này cho ra glycerin cùng với các chất khác. Việc tinh chế ra glycerin tinh khiết từ sản phẩm phụ này đòi hỏi nhiều quy trình tốn kém. Vì vậy, sản lượng glycerin trên thế giới hiện nay và tương lai là dư thừa, nhưng để có được glycerin tinh chất, sử dụng cho các ngành như thực phẩm, dược phẩm và mỹ phẩm thì giá thành của nó cũng không hề rẻ.

Glycerin: Ứng dụng

Trong hóa thực phẩm và đồ uống, glycerin được sử dụng như một chất làm dung môi, giữ ẩm, tạo vị ngọt. Glycerin cũng được sử dụng như một chất bảo quản, vì nó kháng khuẩn. Trong thực phẩm, nó có tên nhãn là E422.
Trong hóa dược và mỹ phẩm, glycerin là một chất tạo độ mịn và giữ ẩm cho sản phẩm. Trong các sản phẩm mỹ phẩm, nó đóng vai trò như một chất dầu bôi trơn không gay dị ứng.
Glycerin có mặt trong các loại Kem dưỡng da cao cấp, Dầu trị nám da chống lão hóa, Dầu trị rạn da sau khi sinh, các loại dầu gội đầu...
Tùy theo mục đích của sản phẩm, mà nhà bào chế sẽ sử dụng các tính chất của glycerin kết hợp với các hóa chất mỹ phẩm khác cho các sản phẩm của mình.

By Thu Lam Nguyễn

----
Chúng tôi cung cấp các Mỹ phẩm đặc chế cho da:

- Chất lượng cao.
- Được nghiên cứu chuyên sâu về hóa mỹ phẩm.
- Giá thành tốt nhất.

Liên hệ: Beauty OSAKA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét